Mái che tự động là gì ? Có mấy loại Mái che tự động hiện nay

Mái hiên tự động là loại mái che hiên nhà che nắng mưa tự động kéo ra, thu vào được cải tiến so với các loại mái hiên cố định/mái tay quay thường thấy. Mái hiên tự động mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng với nhiều ưu điểm vượt trội. Với chế độ tích hợp điều khiển từ xa, bạn không cần thao tác thủ công để kéo ra hoặc thu mái vào như thông thường. Chỉ cần đứng từ xa, hoặc ở bên trong nhà, bạn vẫn điều khiển mái thu kéo tự động..

Khả năng thu gọn và kéo ra nhanh chóng. Sản phẩm thiết kế rất nhẹ và cấu trúc năng đỡ cứng cáp nên có thể kéo mở tiện lợi, tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Những Ưu điểm và nhược điểm của mái hiên tự động thông minh

Cấu tạo của mái hiên tự động

  • Mái hiên vải bạt thường là vải Polyester, Tarpaulin, Mausuyng. Vải được phủ PVC hai mặt chống chịu mưa nắng tốt, bền bỉ theo thời gian. Thường vải bạt có độ bền ít nhất 10 năm chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam.
  • Khung mái hiên được cấu tạo từ khung nhôm không gỉ mang lại sự an toàn, độ cơ động cho sản phẩm khi kéo ra hoặc thu vào.
  • Dòng mái hiên điều khiển từ xa này được tích hợp bộ điều khiển với các nút thao tác đơn giản để điều khiển bằng Moter Remote hoặc Điện thoại cài App để điều khiển từ xa. Vì thế, bạn và người thân có thể dễ dàng sử dụng, kể cả người già hay trẻ em.

Về giá thành, dòng mái hiên tự động không quá cao nhưng sở hữu tiện ích vượt trội hơn các dòng mái hiên cố định hoặc mái hiên tay quay thông thường. Trên thị trường hiện này có rất nhiều loại mái hiên với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau như: mái xếp, mái vòm, mái lượn sóng… Tùy vào sở thích và mục đích bạn có thể chọn cho mình một thiết kế phù hợp.

  • Độ bền cao. Mái hiên sử dụng ít nhất trên 10 năm với lớp vải bạt phủ PVC bền bỉ chống chịu mưa nắng và thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam.
  • Dễ dàng vệ sinh. Vì mái hiên có lớp vải bạt chống nước nên việc vệ sinh hết sức đơn giản. Bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng khăn ẩm.
  • Bảo vệ công trình. Mục đích chính của việc lắp đặt mái hiên cho quán ăn, nhà ở, quán cà phê, nhà hàng…là che chắn nắng mưa.
  • Tính thẩm mỹ cao. Mái hiên tự động ngày nay không chỉ dùng để bảo vệ mà nó còn có vai trò làm đẹp cho từng công trình. Các nhà cung cấp đã chú ý hơn đến họa tiết, kiểu dáng của từng thiết kế mái hiên để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng.
  • Dễ sử dụng. Mái che cố định không thể kéo ra kéo vào hoặc dịch chuyển theo ý muốn khiến những lúc bạn cần phơi nắng hoặc không gian thoải mái sẽ vô cùng bất tiện. Với mái hiên di động, chỉ dựa vào một nút bấm, không mất nhiều công sức thì mọi chuyện đã được giải quyết nhanh gọn lẹ.
  • Tiện lợi, hiện đại với chức năng điều khiển tự động đóng/mở mái chỉ với một nút bấm.

Nhược điểm của mái hiên tự động

Mái hiên tự động có giá cao hơn loại mái hiên cố định và tay quay vì bổ sung bảng điều khiển và có cấu tạo phức tạp hơn. Quy trình lắp đặt mái hiên tự động cũng yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận lại sản phẩm vô cùng ưng ý và tiết kiệm công sức hơn rất nhiều so với các loại mái hiên đóng/mở thủ công thông thường.

Vậy, nếu như bạn ưu tiên dòng mái hiên hiên đại, tiết kiệm thời gian và công sức cho mình, thân thiện với cả người già và trẻ nhỏ. Thì mái hiên tự động chính là lựa chọn thông minh trong thời điểm hiện tại.

Hiện nay trên thị trường có các loại Mái Che Tự Động thông minh như sau :

Kết luận chung về giải pháp Mái Che Tự Động 

Nhìn chung, mái hiên tự động kết hợp những ưu điểm rất có lợi vì chúng cho phép bạn kiểm soát bóng râm một cách thuận tiện. Bạn có thể mở chúng bất cứ khi nào bạn muốn dành thời gian trên sân của mình và thu chúng lại khi không cần thiết hoặc khi điều kiện thời tiết không thuận lợi có thể gây hại cho chúng.

Do đó, chúng có thể phục vụ bạn trong thời gian dài và bảo vệ bạn khỏi quá nhiều ánh nắng mặt trời, cũng như ngăn đồ nội thất sân vườn của bạn không bị phai màu và khô héo. Chúng cũng sẽ cho phép bạn tiết kiệm một số khoản, vì với nhiều bóng râm hơn, điều hòa không khí của bạn sẽ không cần thiết nữa.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng mái hiên có thể thu vào có thể đắt hơn so với mái hiên truyền thống và chúng cần được vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra, trong trường hợp thiếu điện, chúng sẽ mất khả năng thu lại bằng động cơ điện tiêu chuẩn chuyên dụng – bạn sẽ phải sử dụng tay quay thủ công dự phòng cho việc đó.

Bất chấp tất cả những điều đó, sản phẩm vẫn là một giải pháp tuyệt vời cho cả chủ nhà và chủ doanh nghiệp, những người muốn cung cấp bóng râm che nắng che mưa nhẹ cho không gian. Đến với Auto-home, bạn sẽ chỉ tìm thấy những sản phẩm chất lượng cao thuộc loại này, có nhiều màu sắc và kiểu dáng. Truy cập ngay TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.